Đăng Ký Cập Nhật Video Thường Xuyên Trên Youtube

    Để xem các video chất lượng cao của chúng tôi 1 cách nhanh nhất, các bạn vui lòng đăng ký kênh bằng cách nhấp vào nút bên cạnh
    • 22/10/2018 02:30
    • 8.248
    • 0
    • chưa có
    • dinhduong
    Thực phẩm giúp ngủ ngon, phát triển cơ bắp cho gymer
    Đã bao giờ bạn tự hỏi tại sao một số loại thực phẩm làm bạn cảm thấy buồn ngủ trong khi những loại khác lại khiến bạn tỉnh táo cả ngày?
    Đôi khi bạn thấy mình ngủ gật sau một bữa ăn lớn hoặc một món ăn nhẹ khi bạn mệt mỏi?
    Ngoài việc cung cấp dinh dưỡng cho chúng ta, những thứ bạn ăn và uống có thể ảnh hưởng đến bạn. Biết được thức ăn và đồ uống ảnh hưởng đến cơ thể như thế nào có thể giúp bạn tỉnh táo suốt cả ngày và tránh được việc mất ngủ vào ban đêm.

    1. Các loại thực phẩm gây buồn ngủ

    Một số loại có chứa một axit amin gọi là Tryptophan gây buồn ngủ. Carbohydrates làm cho tryptophan dẫn lên não nhiều hơn, đó là lý do tại sao các bữa ăn giàu carbohydrate có thể làm bạn buồn ngủ.
    Protein từ thực phẩm chúng ta ăn có chứa tryptophan, đó là lý do tại sao một bữa ăn nhẹ trước khi đi ngủ tốt nhất là món có chứa cả carbohydrate và protein, chẳng hạn như ngũ cốc với sữa, bơ đậu phộng kèm bánh mì nướng hoặc phô mai và bánh quy giòn.

    2. Thuốc ngủ từ tự nhiên

    Melatonin là một hormone tự nhiên giúp kiểm soát cơn buồn ngủ. Nó được tạo ra trong não bằng cách chuyển đổi tryptophan thành serotonin và sau đó thành melatonin, được tiết ra vào ban đêm bởi tuyến tùng trong não để kích thích và duy trì giấc ngủ.
    Các nghiên cứu khoa học cho thấy melatonin đem lại ít hoặc không có lợi ích trong việc cải thiện giấc ngủ. Tuy nhiên, các loại thực phẩm bổ sung chứa melatonin lại được sử dụng rộng rãi để hỗ trợ giấc ngủ.

    3. Mệt mỏi sau bữa trưa

        Một số người thường trải qua việc mất tỉnh táo vào buổi chiều. Một bữa ăn lớn có thể làm bạn cảm thấy buồn ngủ, đặc biệt là nếu nó giàu carbohydrate, nhưng nó cũng là một chức năng của nhịp sinh học của chúng ta. Chúng ta sẽ cảm thấy mệt mỏi ở hai thời điểm khác nhau trong ngày: khoảng 2:00 sáng và 2:00 chiều, và điều này hoàn toàn là tự nhiên.

    4. Caffeine

    Bốn trong số năm người trưởng thành ở Mỹ tiêu thụ ít nhất một tách cà phê, trà, soda hoặc đồ uống có chứa cafeeine khác mỗi ngày, theo số liệu thống kê từ NSF năm 2005.
    Caffeine là một chất kích thích hoạt động bằng cách ngăn chặn hoạt động của các horcmone khiến chúng ta buồn ngủ. Một liều caffeine mạnh sẽ kích thích tâm trí trong một thời gian ngắn, và sau đó gây ra tình trạng mất tỉnh táo khi hiệu ứng này hết tác dụng. Cách tốt nhất để hưởng lợi từ caffeine là dùng một lượng nhỏ thường xuyên trong ngày. Cẩn thận không dùng caffein quá cận giờ đi ngủ vì tác dụng của nó có thể kéo dài trong vài giờ gây mất ngủ.

    5. Thức uống tăng lực: lợi hay hại?

    Như được nghe trên quảng cáo, bạn sẽ nghĩ rằng thức uống năng lượng có sức mạnh biến người thường thành những siêu anh hùng. Trong thực tế, hầu hết các loại đồ uống năng lượng đều được làm từ caffeine, các axit amin thiết yếu và rất nhiều đường. Thay vì cung cấp năng lượng cho bạn, những loại nước này có thể làm tăng sự mệt mỏi sau một khoảng thời gian tỉnh táo ngắn ngủi ban đầu.
    Không có đồ uống “ma thuật” nào trên thị trường cho phép bạn bỏ qua giấc ngủ. Cách hiệu quả duy nhất để chống mệt mỏi là ngủ đủ giấc một cách thường xuyên.

    6. Đồ uống có cồn

    Nhiều người sử dụng bia, rượu hoặc các đồ uống có cồn khác trước khi đi ngủ để dễ ngủ hơn. Thật sai lầm vì rượu không có tác dụng giúp bạn ngủ ngon. Nó có thể giúp bạn thư giãn và ngủ trong thời gian ngắn, nhưng nó sẽ làm gián đoạn giấc ngủ của bạn suốt đêm. Nó cũng làm bạn rơi vào giai đoạn ngủ sâu, điều này khiến hôm sau bạn thức dậy nhưng vẫn cảm thấy mệt mỏi mặc dù đã dành đủ thời gian để ngủ.


    Phản hồi
    Mạng Xã Hội

    Thư Viện Các Bài Tập Thể Hình

    Các Bài Tập Thể Hình quan trọng

    Bạn không biết mình có thực hiện đúng các động tác thể hình hay không? Bạn cần có 1 sự kiểm chứng từ những người có kinh nghiệm và thực tâm nghiêm túc chia sẻ cùng bạn? Hãy truy cập thư viện danh sách các bài tập thể hình quan trọng của chúng tôi bao gồm các bài tập được chia thành từng nhóm cơ để các bạn tiện theo dõi bao gồm: cơ chân (hông, mông, đùi, đùi trước, đùi sau, bắp chân), cơ ngực (ngực trên, ngực lớn, cách dày ngực trong), cơ xô lưng (lưng giữa, xoo và lưng dưới), cơ vai (vai trước, vai sau, vai ngoài lớn), cơ tay (tay trước, tay sau), cơ bụng (gồm bụng trước và bụng xiên), các bài tập cardio tim mạch quan trọng .... Tất cả đều có tại Thư Viện Các Bài Tập Thể Hình

    Giáo Án Lịch Tập Thể Hình

    Giáo Án Lịch Tập Thể Hình

    Bạn sẽ không thể thành công nếu bạn không có giáo án đúng đắn và 1 lịch tập khoa học nghiêm túc, bạn chưa đủ kinh nghiệm để thiết kế cho mình 1 lịch tập hoặc bạn không chắc lịch tập hiện tại của mình có ổn hay không? Không sao, chúng tôi sẵn sàng giúp bạn. Chúng tôi hiện có trên 10 giáo án lịch tập phù hợp cho tất cả các đối tượng nam nữ từ cơ bản đến nâng cao, phù hợp cho nhiều mục tiêu tập luyện thể hình khác nhau: tăng cân, tăng cơ, giảm mỡ ... tất cả đều có tại Giáo án lịch tập thể hình từ cơ bản đến nâng cao

    Hỗ trợ nhanh

    HOTLINE: 19002050 (24/7)

    Để có được sự tư vấn chính xác nhất về các loại thực phẩm bổ sung vui lòng liên hệ số điện thoại đường dây nóng 19002050 (Ms Hương HLV Fitness) hoặc email về địa chỉ support[a]thehinhonline.com.vn để được sự hỗ trợ tốt nhất