Đăng Ký Cập Nhật Video Thường Xuyên Trên Youtube

    Để xem các video chất lượng cao của chúng tôi 1 cách nhanh nhất, các bạn vui lòng đăng ký kênh bằng cách nhấp vào nút bên cạnh
    LỆCH NGỰC - Những bài tập GYM khắc phục toàn diện nhất

    1. Lệch cơ và những hậu quả

        Lệch cơ ngực nói riêng hay lệch cơ nói chung, là chuyện hết sức quen thuộc với người tập thể hình và nó sẽ trở nên thiếu thẩm mỹ, từ đó dẫn đến thiếu tự tin nếu bạn không khắc phục sớm. Qua đây, Duy Nguyễn muốn hướng dẫn các bạn 4 bài tập, để khắc phục tình trạng lệch cơ ngực một cách tốt nhất.

    2. Giải pháp khắc phục hậu quả lệch cơ ngực trên:

    Khắc phục lệch ngực trên bằng máy Leverage Incline chest press

    Vấn đề hay gặp nhất đối với các bạn khi tập, đó chính là bị lệch phần ngực trên (một bên ngực to một bên nhỏ). Đối với việc ngực trên bị lệch, thì phải có máy chuyên dụng dành riêng cho việc khắc phục, bởi chắc chắn, việc nằm tập với tạ dumbell một bên ngực là điều rất khó.
    Đến với Leverage Incline Chest Press, máy tập chuyên khắc phục lệch cơ ngực trên. Khi tập hãy nhớ nguyên tắc, tập trung nhiều bên phần cơ ngực bị xấu, và không tập phần bên ngực đẹp. Áp dụng 3 sets x 8 reps cho bài tập này, và nhớ chỉ tập bên phần ngực bị xấu.

    3. Giải pháp khắc phục hậu quả lệch cơ ngực dưới

    Tiếp theo chúng ta đi đến khắc phục lệch ngực dưới. Cùng một nguyên tắc, phần ngực bên nào lép thì sẽ được tập và không tập phần bên ngực đẹp, cho đến khi hai bên ngực được cân bằng. Khác với cơ ngực trên sử dụng máy Leverage, ở cơ ngực dưới, sẽ được khắc phục bằng tập với cable.

    Cable Cross Over là bài tập mà Duy muốn đề cập đến. Cũng như cách khắc phục trên máy Leverage, bên nào bị lệch thì chỉ tập trung tập bên đó, và lưu ý là ép từ trên ép xuống, không ép ngang. Với một bài tập này tương đối nhẹ, nên thực hiện 3 sets x 20-30 reps là hợp lí.

    Kéo Cable khắc phục lệch ngực dưới

    4. Giải pháp khắc phục hậu quả lệch cơ ngực giữa

    Khắc phục ngực giữa bằng máy Selectorized Chest Press

    Cuối cùng Duy hướng đến việc khắc phục lệch ngực giữa. Có một điều cần phải lưu ý, đó là các bài Dumbell hay Barbell sẽ không thể nào giúp chúng ta khắc phục được tình trạng lệch ngực, mà phải là những máy có thể giúp chúng ta tập riêng lẽ một bên ngực như những máy Cable, Leverage và Selectorized.

    Selectorized Chest Press là loại máy cuối mà Duy muốn hướng dẫn dùng để khắc phục lệch cơ ngực giữa. Ở bài này, tập nặng không được khuyến khích, mà chỉ cần tập cho làm sao cho nhóm cơ mỏi. Thực hiện 3 sets x 12-15 reps là thích hợp nhất.

    LỆCH NGỰC - Những bài tập GYM khắc phục toàn diện nhất

    5. Tổng kết

    Cần lưu ý rằng phải xác định nhóm cơ ngực nào bị lệch, từng nhóm cơ bị lệch sẽ có từng loại máy để khắc phục. Nhưng dù lệch phần ngực nào, thì cũng nên tập bài Selectorized Chest Press, bởi vì bài tập này cũng giúp khắc phục cả khối cơ ngực nói chung, và chỉ cần tập thêm một bài chuyên biệt tùy thuộc nhóm cơ lệch là đủ.
    Hẹp khe ngực cũng là một sự lệch cơ. Và cũng theo quy tắc phần nào lép sẽ được tập trung vào tập bên đó. Máy giúp chúng ta khắc phục lệch khe ngực là Selectorized Fly. Thực hiện 3 sets x 8 reps.
    Căn bản bốn bài tập này sẽ giúp các bạn khắc phục lệch ngực thành công. Tuy nhiên không phải phòng gym nào cũng được trang bị đầy đủ các loại máy vừa được Duy hướng dẫn, hãy đến và đăng ký tập ngay ở THOL Gym Center để được trải nghiệm đầy đủ các trang thiết bị cũng như sự hướng dẫn tận tình từ các nhân viên, huấn luyện viên. Chúc các bạn tập thành công!


    Phản hồi
    Mạng Xã Hội

    Thư Viện Các Bài Tập Thể Hình

    Các Bài Tập Thể Hình quan trọng

    Bạn không biết mình có thực hiện đúng các động tác thể hình hay không? Bạn cần có 1 sự kiểm chứng từ những người có kinh nghiệm và thực tâm nghiêm túc chia sẻ cùng bạn? Hãy truy cập thư viện danh sách các bài tập thể hình quan trọng của chúng tôi bao gồm các bài tập được chia thành từng nhóm cơ để các bạn tiện theo dõi bao gồm: cơ chân (hông, mông, đùi, đùi trước, đùi sau, bắp chân), cơ ngực (ngực trên, ngực lớn, cách dày ngực trong), cơ xô lưng (lưng giữa, xoo và lưng dưới), cơ vai (vai trước, vai sau, vai ngoài lớn), cơ tay (tay trước, tay sau), cơ bụng (gồm bụng trước và bụng xiên), các bài tập cardio tim mạch quan trọng .... Tất cả đều có tại Thư Viện Các Bài Tập Thể Hình

    Giáo Án Lịch Tập Thể Hình

    Giáo Án Lịch Tập Thể Hình

    Bạn sẽ không thể thành công nếu bạn không có giáo án đúng đắn và 1 lịch tập khoa học nghiêm túc, bạn chưa đủ kinh nghiệm để thiết kế cho mình 1 lịch tập hoặc bạn không chắc lịch tập hiện tại của mình có ổn hay không? Không sao, chúng tôi sẵn sàng giúp bạn. Chúng tôi hiện có trên 10 giáo án lịch tập phù hợp cho tất cả các đối tượng nam nữ từ cơ bản đến nâng cao, phù hợp cho nhiều mục tiêu tập luyện thể hình khác nhau: tăng cân, tăng cơ, giảm mỡ ... tất cả đều có tại Giáo án lịch tập thể hình từ cơ bản đến nâng cao

    Hỗ trợ nhanh

    HOTLINE: 19002050 (24/7)

    Để có được sự tư vấn chính xác nhất về các loại thực phẩm bổ sung vui lòng liên hệ số điện thoại đường dây nóng 19002050 (Ms Hương HLV Fitness) hoặc email về địa chỉ support[a]thehinhonline.com.vn để được sự hỗ trợ tốt nhất