Đăng Ký Cập Nhật Video Thường Xuyên Trên Youtube

    Để xem các video chất lượng cao của chúng tôi 1 cách nhanh nhất, các bạn vui lòng đăng ký kênh bằng cách nhấp vào nút bên cạnh
    • 03/03/2018 01:00
    • 2.028
    • 0
    • chưa có
    • chiase
    Tại sao tập gym dễ dính chấn thương? - Duy Nguyễn - THOL
        Cơ thể vận động di chuyển được là nhờ sự phối hợp nhịp nhàng của hệ Cơ – Xương – Khớp với sự chỉ huy của hệ thần kinh trung ương. Mà thể hình là 1 bộ môn vận động rất nặng do đó nguy cơ chấn thương là rất cao.

    Chúng ta bị chấn thương khi hệ cơ xương khớp chúng ta hoạt động không thật sự tốt và hỗ trợ nhau không phù hợp trước 1 áp lức chung cơ thể phải chịu đựng.

    Ví dụ bạn cần nâng 1 khối lượng tạ 100kg và các tình huống sau đây được phân tích:

    TPBS hỗ trợ xương khớp

    Tập đúng động tác để hạn chế sức ép lên xương khớp

    1. Cơ bắp bạn gánh 50kg và xương khớp của bạn gánh 50kg còn lại?? Đây là vấn đề dẫn đến xương khớp bạn bị chấn thương khi bắt chúng chia sẻ một khối lượng quá nặng. Lúc này bạn cần phải chỉnh lại động tác, tập trung để cơ bắp bạn phải gánh khối lượng nặng hơn xương khớp của bạn gánh, còn tỉ lệ bao nhiêu thì tùy thuộc vào trình độ thể hình của mỗi người.

    2. Xương khớp bị khóa (là trình trạng 2 đầu xương thẳng hàng chồng đứng lên nhau), tại vị trí này xương khớp không thể chịu đựng nổi 1 khối lượng nặng (so với người này 5kg là nặng nhưng so với người khác 20kg là nhẹ), do đó bạn sẽ rất dễ bị chấn thương khi để khớp bị khóa.

    3. Tập sai kỹ thuật động tác, sai phương TRỌNG LỰC tạ sẽ rất dễ gây chấn thương khớp. Khi bạn sai phương trọng lực tạ (điều tôi nói rất nhiều trong các giáo án thể hình trước đây) thì chắc chắc cơ bắp của bạn không thể gánh vác được nhiều áp lực tạ mà do hệ xương khớp cố gắng chịu đựng để giữ cho bạn thăng bằng và tập luyện. Đây còn là vấn đề nguy hiểm hơn so với yếu tố số 1 ở trên và cũng là vấn đề gặp phải ở các bạn mới tập hoặc không có sách hướng dẫn rõ ràng chi tiết khi tập luyện.

    TPBS hỗ trợ xương khớp

    Tránh khóa khớp để hạn chế chấn thương

    4. Khớp yếu cơ yếu: đến đây chúng ta đã không còn gì để mất, yếu thì đành phải tập yếu, tập từ từ kết hợp với dinh dưỡng và thực phẩm bổ sung đúng cách sẽ giúp bạn mạnh hơn, khi cơ mạnh khớp mạnh và bạn tuân thủ được 3 nguyên tắc phía trên thì tôi tin rằng bạn không thể chấn thương đâu.


    Phản hồi
    Mạng Xã Hội

    Thư Viện Các Bài Tập Thể Hình

    Các Bài Tập Thể Hình quan trọng

    Bạn không biết mình có thực hiện đúng các động tác thể hình hay không? Bạn cần có 1 sự kiểm chứng từ những người có kinh nghiệm và thực tâm nghiêm túc chia sẻ cùng bạn? Hãy truy cập thư viện danh sách các bài tập thể hình quan trọng của chúng tôi bao gồm các bài tập được chia thành từng nhóm cơ để các bạn tiện theo dõi bao gồm: cơ chân (hông, mông, đùi, đùi trước, đùi sau, bắp chân), cơ ngực (ngực trên, ngực lớn, cách dày ngực trong), cơ xô lưng (lưng giữa, xoo và lưng dưới), cơ vai (vai trước, vai sau, vai ngoài lớn), cơ tay (tay trước, tay sau), cơ bụng (gồm bụng trước và bụng xiên), các bài tập cardio tim mạch quan trọng .... Tất cả đều có tại Thư Viện Các Bài Tập Thể Hình

    Giáo Án Lịch Tập Thể Hình

    Giáo Án Lịch Tập Thể Hình

    Bạn sẽ không thể thành công nếu bạn không có giáo án đúng đắn và 1 lịch tập khoa học nghiêm túc, bạn chưa đủ kinh nghiệm để thiết kế cho mình 1 lịch tập hoặc bạn không chắc lịch tập hiện tại của mình có ổn hay không? Không sao, chúng tôi sẵn sàng giúp bạn. Chúng tôi hiện có trên 10 giáo án lịch tập phù hợp cho tất cả các đối tượng nam nữ từ cơ bản đến nâng cao, phù hợp cho nhiều mục tiêu tập luyện thể hình khác nhau: tăng cân, tăng cơ, giảm mỡ ... tất cả đều có tại Giáo án lịch tập thể hình từ cơ bản đến nâng cao

    Hỗ trợ nhanh

    HOTLINE: 19002050 (24/7)

    Để có được sự tư vấn chính xác nhất về các loại thực phẩm bổ sung vui lòng liên hệ số điện thoại đường dây nóng 19002050 (Ms Hương HLV Fitness) hoặc email về địa chỉ support[a]thehinhonline.com.vn để được sự hỗ trợ tốt nhất