Đăng Ký Cập Nhật Video Thường Xuyên Trên Youtube

    Để xem các video chất lượng cao của chúng tôi 1 cách nhanh nhất, các bạn vui lòng đăng ký kênh bằng cách nhấp vào nút bên cạnh
    • 26/02/2019 03:11
    • 16.575
    • 0
    • chưa có
    • tpbs
    PROTEIN Tăng cơ giảm mỡ - Cách sử dụng Whey và Casein
    Whey và casein là hai trong số các chất bổ sung protein phổ biến nhất trên thị trường. Chúng đều là những protein chất lượng cao, có tính sinh học cao, đặc biệt giàu axit amin chuỗi nhánh (BCAA), giúp chúng trở nên tuyệt vời cho sự phát triển và sửa chữa cơ bắp.
    Tuy nhiên, mặc dù cả hai đều đến từ sữa, nhưng có những khác biệt rõ rệt giữa 2 người anh em này.
    Cả whey và casein đều là protein xuất phát từ sữa, có nguồn gốc từ quá trình sản xuất phô mai. Trên thực tế, tất cả các sản phẩm sữa đều chứa hỗn hợp cả whey và casein. Sữa là khoảng 80 phần trăm casein và 20 phần trăm whey.

    1. Whey và Casein hoạt động như thế nào?

    Whey protein được gọi là sữa "nhanh" vì nó được tiêu hóa nhanh chóng. Mặt khác, Protein Casein là sữa "chậm" vì nó được bị tiêu hóa dần dần.
    Mặc dù cả hai người anh em này đều có hàm lượng axit amin cao, nhưng whey được coi là protein sữa đồng hóa hơn (xây dựng cơ bắp) vì khả năng tăng nhanh mức axit amin trong máu, cần thiết để khởi động protein cơ bắp tổng hợp.
    Mặt khác, Casein thường được coi là một chất chống chuyển hóa, hoặc protein bảo kê cơ bắp, bởi vì nó cung cấp một dòng axit amin ổn định theo thời gian giúp không phân hủy mô cơ.
    Để tăng trưởng cơ bắp xảy ra, sự tổng hợp protein cần phải lớn hơn sự phân hủy cơ bắp. Vì whey làm tăng tổng hợp proteincasein ngăn ngừa sự phân hủy cơ bắp, cả hai protein cần được thực hiện một cách chiến lược để có thể giúp bạn xây dựng cơ bắp.

    whey-vs-casein

    2. Whey Protein

    Whey protein chỉ mất 20 phút để được tiêu hóa, hấp thụ vào máu, được hấp thụ bởi các mô cơ thể và chuyển hóa. Trong vòng một giờ, nó sẽ được sử dụng hết cho quá trình tổng hợp hoặc oxy hóa protein. Điều này là nhanh đáng kinh ngạc so với casein, hoặc thậm chí cả protein từ chế độ ăn uống toàn bộ thực phẩm tự nhiên.
    Chính sự gia tăng đột ngột của các axit amin này kích thích tổng hợp protein cơ bắp. Whey được tin dùng từ hồi phục cơ bắp đến tổng hợp protein nhanh chóng để giúp bạn thoát khỏi trạng thái dị hóa, giống như bạn có được sau thời gian nâng tạ, khi cơ bắp mệt mỏi, hoặc bị bỏ đói quá lâu.

    3. Protein Casein

    Khi bạn tiêu thụ casein, lượng axit amin trong máu của bạn sẽ đạt đến đỉnh cao và tổng hợp protein trong khoảng 3-4 giờ, và duy trì ngăn ngừa phân hủy cơ suốt 8 tiếng. Có thể nói là rất chậm.
    Nhưng điều này cũng là một điều tốt. Mặc dù casein không làm tăng axit amin của bạn lên cao nhanh, nhưng nó làm chậm đáng kể tốc độ phân hủy protein, bảo vệ cơ bắp hiện tại của bạn.

    4. Khi nào nên uống Protein nào?

    Bản chất tiêu hóa nhanh của whey protein làm cho nó trở nên tuyệt vời trước, hoặc sau khi tập luyện, bởi vì nó sẽ cung cấp năng lượng cho cơ bắp của bạn một cách nhanh chóng với tình trạng suy giảm GI tối thiểu (trừ khi bạn gặp khó khăn trong việc tiêu hóa sữa, trong trường hợp này bạn chắc chắn nên tránh những loại sữa có lactose).
    Casein, mặt khác, được sử dụng tốt nhất trước khi “nhịn ăn”, chẳng hạn như trước khi đi ngủ hoặc một ngày dài của các cuộc họp không ngừng nghỉ, bởi vì việc giải phóng chậm các axit amin tạo điều kiện “no đủ” cho cơ bắp. Nó cũng có thể được thêm vào những bữa ăn.
    Tiêu hóa chậm có thể không phù hợp trước hoặc sau khi tập luyện, khi bạn đang cố gắng đưa axit amin vào cơ thể một cách nhanh chóng, nhưng đó là một lợi thế khi kiềm chế cơn đóidị hóa khi bạn đang giảm cân.

    5. Trộn Whey và Casein

    Một số người cũng thích ghép whey và casein với nhau sau tập luyện. Ý tưởng là bạn sẽ có được cả axit amin nhanh và bền vững theo cách này. Tuy nhiên, những người khác tin rằng trộn hai loại bột protein làm giảm lượng axit amin tăng vọt của Whey và làm chậm quá trình hấp thụ của nó. Hoặc bạn cũng có thể thử cách uống whey trước sau 1 tiếng thì uống lại casein. Hãy thử cả hai cách để tìm hiểu những gì tốt nhất cho cơ thể của bạn. Điều quan trọng nhất là đảm bảo bạn nhận được nhiều axit amin, và cơ bắp được bảo kê thời gian dài.

    6. Whey BBT và Casein BBT

    Tất cả các dòng WHEY BBT đều không chứa đường, chất béo, và lactose, khiến cho người uống dễ hấp thu, lại không lo béo. Hàm lượng protein trong nó khá lớn lại là nguồn chất lượng cao, chứa nhiều BCAA, đảm bảo cơ bắp của gymer phục hồi và phát triển nhanh.
    WHEY BBT cực kỳ linh hoạt khi pha trộn với nước hoặc sữa đều cho mùi vị thơm ngon, hoặc cũng kết hợp tốt với yến mạch, sữa chua, bơ đậu phộng hoặc nước trái cây yêu thích của bạn. Nếu bạn thích bánh, hãy thử một trong nhiều công thức nấu ăn có nguồn gốc từ whey-protein như chúng tôi thực hiện trên kênh youtube Thehinhonline.

    whey hấp thụ nhanh tăng cơ giảm mỡ - thol


    CASEIN BBT 100 % từ Micellar Casein, là loại protein chậm nhất được biết đến trên thị trường protein. Trong thành phần của CASEIN BBT có thêm BCAA và Glutamine, là những thành phần quan trọng trong việc chống dị hóa, bảo vệ cơ bắp, giúp phục hồi và tăng trưởng nhất là vào ban đêm.
    Uống CASEIN BBT làm thành một bữa ăn nhẹ trước khi đi ngủ thật tuyệt vời, hoặc đơn giản chỉ cần trộn nó với nước hoặc sữa để làm bánh pudding casein, hoặc thêm vào một ít sữa chua cho mùi vị thơm ngon.

    casein-bbt


    Whey và casein BBTprotein tăng cơ giảm mỡ hiệu quả nhất thị trường hiện nay.

    7. Nghiên cứu về Casein và Whey

    Một nghiên cứu đã xem xét các đối tượng khỏe mạnh với lượng protein bình thường. Họ nhịn ăn trong 10 giờ, sau đó được cung cấp 30 gram protein whey hoặc 30 gram protein casein.
    Nồng độ leucine trong máu đạt cực đỉnh một giờ sau khi uống whey hoặc casein. Tuy nhiên, nhóm protein whey đạt đỉnh ở mức cao hơn và trở về mức căn bản sau bốn giờ. Nhóm protein casein đạt đỉnh ở mức thấp hơn nhưng không trở về mức căn bản cho đến bảy giờ sau.
    Whey protein tăng cường tổng hợp protein bằng 68 %, nhưng không ảnh hưởng đến sự thoái hóa protein. Casein làm giảm thoái hóa protein tới 34%, nhưng không ảnh hưởng đến quá trình tổng hợp protein.
    Nghiên cứu chỉ ra lợi ích của cả hai loại protein như chúng tôi đã đề cập trước đó. Hãy nhớ rằng sử dụng kết hợp 2 loại (trái ngược với việc bổ sung chỉ một loại protein) sẽ có tỷ lệ hấp thụ khác nhau có thể thay đổi các tác động lên quá trình tổng hợp và phân hủy protein.
    Bằng cách bổ sung protein, đặc biệt là casein, bạn có thể duy trì lượng acid amin giữa các bữa ăn. Điều này giúp bạn hạn chế ăn vặt, nên tốt hơn cho người muốn giảm cân.
    Nên dùng whey protein khi tập luyện và casein trong thời gian nhịn ăn, để phát huy ưu điểm là protein tăng cơ giảm mỡ.

    8. Kết thúc

    Tóm lại, casein là một loại protein tiêu hóa chậm có khả năng chống dị hóa: Nó ngăn chặn sự phân hủy protein quá mức. Whey protein là một protein hoạt động nhanh, đồng hóa: Nó kích thích tổng hợp protein, nhưng không ức chế quá trình dị hóa. Bạn có thể thúc đẩy quá trình đồng hóa và ngăn chặn quá trình dị hóa bằng cách sử dụng cả whey và casein trong chế độ ăn uống của bạn. Hãy sử dụng hợp lý 2 protein tăng cơ giảm mỡ này nhé!


    Phản hồi
    Mạng Xã Hội

    Thư Viện Các Bài Tập Thể Hình

    Các Bài Tập Thể Hình quan trọng

    Bạn không biết mình có thực hiện đúng các động tác thể hình hay không? Bạn cần có 1 sự kiểm chứng từ những người có kinh nghiệm và thực tâm nghiêm túc chia sẻ cùng bạn? Hãy truy cập thư viện danh sách các bài tập thể hình quan trọng của chúng tôi bao gồm các bài tập được chia thành từng nhóm cơ để các bạn tiện theo dõi bao gồm: cơ chân (hông, mông, đùi, đùi trước, đùi sau, bắp chân), cơ ngực (ngực trên, ngực lớn, cách dày ngực trong), cơ xô lưng (lưng giữa, xoo và lưng dưới), cơ vai (vai trước, vai sau, vai ngoài lớn), cơ tay (tay trước, tay sau), cơ bụng (gồm bụng trước và bụng xiên), các bài tập cardio tim mạch quan trọng .... Tất cả đều có tại Thư Viện Các Bài Tập Thể Hình

    Giáo Án Lịch Tập Thể Hình

    Giáo Án Lịch Tập Thể Hình

    Bạn sẽ không thể thành công nếu bạn không có giáo án đúng đắn và 1 lịch tập khoa học nghiêm túc, bạn chưa đủ kinh nghiệm để thiết kế cho mình 1 lịch tập hoặc bạn không chắc lịch tập hiện tại của mình có ổn hay không? Không sao, chúng tôi sẵn sàng giúp bạn. Chúng tôi hiện có trên 10 giáo án lịch tập phù hợp cho tất cả các đối tượng nam nữ từ cơ bản đến nâng cao, phù hợp cho nhiều mục tiêu tập luyện thể hình khác nhau: tăng cân, tăng cơ, giảm mỡ ... tất cả đều có tại Giáo án lịch tập thể hình từ cơ bản đến nâng cao

    Hỗ trợ nhanh

    HOTLINE: 19002050 (24/7)

    Để có được sự tư vấn chính xác nhất về các loại thực phẩm bổ sung vui lòng liên hệ số điện thoại đường dây nóng 19002050 (Ms Hương HLV Fitness) hoặc email về địa chỉ support[a]thehinhonline.com.vn để được sự hỗ trợ tốt nhất