Đăng Ký Cập Nhật Video Thường Xuyên Trên Youtube

    Để xem các video chất lượng cao của chúng tôi 1 cách nhanh nhất, các bạn vui lòng đăng ký kênh bằng cách nhấp vào nút bên cạnh
    Sai lầm chết người khi cắt ngực dưới - Cách tập ngực chuẩn

    1. Tình huống:

        Những người tập gym lâu năm đều mong muốn có được một cơ ngực đầy đặn và những đường cắt nét rõ. Đặc biệt là đường cắt phần ngực bên dưới, làm sao để bo tròn và tách biệt với phần bụng là điều không đơn giản. Trong Vlog thực hành này, Duy Nguyễn sẽ chỉ ra một số điểm sai lầm nguy hiểm khi cắt nét ngực dưới với máy Decline Bench Press, và thực tế đã có trường hợp tử vong khi mắc những sai lầm trong bài tập này.

    2. Nguyên nhân do người tập:

    Thứ nhất là sai lầm của người tập, với những người bắt đầu tập gym, thông thường người hướng dẫn không khuyến khích tập bài này, vì người tập chưa thể kiểm soát tốt các động tác. Việc bắt đầu nằm lên ghế dốc, hoặc bước ra khỏi ghế sau khi tập xong, cũng khiến người mới tập choáng mặt và choáng váng. Những sợi cơ chưa quen với khối lượng tạ, thật khó để giữ thanh tạ một cách thăng bằng, trở nên rất nguy hiểm.
    Với những người tập đã lâu nhưng vẫn mắc những sai lầm trong kỹ thuật động tác: Một điểm hạ tạ tốt là thanh đòn nằm trên đường thẳng nối hai đầu ngực, mọi sự lệch lên trên đều gây nguy hiểm cho cổ họng, có thể gây đè ép đường thở dẫn đến tử vong (như đề cập ở tình huống trên). Khớp vai cũng bị khóa trong trường hợp này có thể gây chấn thương, việc nâng tạ không còn phụ thuộc vào cơ ngực nữa (khóa ngực), khi mọi sự cố gắng nâng tạ lên đều vô hiệu, thanh đòn đè ép đường thở là điều chắc chắn sẽ xảy ra.
    Cảm giác chóng mặt cũng xảy ra với những người có thói quen bị say tàu xe, dù đã tập khá lâu, nhưng việc kiểm soát khối lượng tạ trung bình là một điều khó khăn, dẫn đến mất thăng bằng, gây chấn thương khớp cùi chỏ và khớp cổ tay. Và những trường hợp này cũng khó thực hiện với khối lượng tạ nặng hơn và giảm nhiều sự cảm nhận cơ, kết quả là cơ bắp không phát triển, việc tập luyện không đạt hiệu quả.

    3. Nguyên nhân do thiết bị không chuẩn

    Thứ hai là thiết bị, không được thiết kế phù hợp với tầm vóc người Việt hoặc thiết kế không đảm bảo an toàn. Phần điểm tựa chân quá lỏng lẻo gây mất thăng bằng, độ dốc của ghế quá sâu càng gây thêm tình trạng chóng mặt vốn có ở một số người tập, và điểm đặt thanh đòn tạ không chắc chắn dẫn đến mất thăng bằng khi lấy hoặc cất, khiến thanh đòn “rơi” khỏi vị trí đặt. Tất cả đều gây nguy hiểm cho người tập.

    4. Cách tập đúng và an toàn

    Với máy tập phù hợp, cơ đùi sẽ không bị căng, một độ dốc phù hợp sẽ dễ dàng hơn cho việc tập. Khoảng cách hai tay cầm cách nhau vừa phải, khi xuống hạ đúng điểm (thanh đòn nằm trên đường nối hai đầu ngực), không khóa khớp vai, tập trung dùng cơ ngực nâng lên, không khóa khớp cùi chỏ, khớp cổ tay. Hít thở đúng trong quá trình tập.

    5. Có nên dùng Decline Bench Press chủ yếu để cắt nét?

    Decline Bench Press - Đẩy ngực với ghế dốc xuống, là một bài tập truyền thống mà có thể gặp ở bất kì một phòng gym bình dân nào. Đây cũng là 1 bài tập cơ bản mà khi đến với gym nhiều bạn đã từng tập qua.
    Tuy nhiên, đối với cá nhân Duy Nguyễn và thực tế hiện nay, chiếc máy này đa phần dùng để hoài niệm, dù được thiết kế đúng thông số kỹ thuật phù hợp, nhưng đã có những loại máy tốt hơn để phát triển cũng như cắt nét cơ ngực (như máy Dips, Leverage Seated Dips), và việc tập với máy này đã trở nên không thực sự cần thiết

    Sai lầm chết người khi CẮT NGỰC DƯỚI, Tập ngực chuẩn nhất

    6. Tổng kết

    Đó là những kinh nghiệm mà Duy muốn gửi đến trong bài tập Decline Bench Press. Hạn chế được những sai lầm không đáng có, tập luyện đúng cách, an toàn, cung cấp dinh dưỡng hợp lý, tất cả sẽ tạo nên một cơ ngực đẹp. Duy Nguyễn chúc các bạn thành công!


    Phản hồi
    Mạng Xã Hội

    Thư Viện Các Bài Tập Thể Hình

    Các Bài Tập Thể Hình quan trọng

    Bạn không biết mình có thực hiện đúng các động tác thể hình hay không? Bạn cần có 1 sự kiểm chứng từ những người có kinh nghiệm và thực tâm nghiêm túc chia sẻ cùng bạn? Hãy truy cập thư viện danh sách các bài tập thể hình quan trọng của chúng tôi bao gồm các bài tập được chia thành từng nhóm cơ để các bạn tiện theo dõi bao gồm: cơ chân (hông, mông, đùi, đùi trước, đùi sau, bắp chân), cơ ngực (ngực trên, ngực lớn, cách dày ngực trong), cơ xô lưng (lưng giữa, xoo và lưng dưới), cơ vai (vai trước, vai sau, vai ngoài lớn), cơ tay (tay trước, tay sau), cơ bụng (gồm bụng trước và bụng xiên), các bài tập cardio tim mạch quan trọng .... Tất cả đều có tại Thư Viện Các Bài Tập Thể Hình

    Giáo Án Lịch Tập Thể Hình

    Giáo Án Lịch Tập Thể Hình

    Bạn sẽ không thể thành công nếu bạn không có giáo án đúng đắn và 1 lịch tập khoa học nghiêm túc, bạn chưa đủ kinh nghiệm để thiết kế cho mình 1 lịch tập hoặc bạn không chắc lịch tập hiện tại của mình có ổn hay không? Không sao, chúng tôi sẵn sàng giúp bạn. Chúng tôi hiện có trên 10 giáo án lịch tập phù hợp cho tất cả các đối tượng nam nữ từ cơ bản đến nâng cao, phù hợp cho nhiều mục tiêu tập luyện thể hình khác nhau: tăng cân, tăng cơ, giảm mỡ ... tất cả đều có tại Giáo án lịch tập thể hình từ cơ bản đến nâng cao

    Hỗ trợ nhanh

    HOTLINE: 19002050 (24/7)

    Để có được sự tư vấn chính xác nhất về các loại thực phẩm bổ sung vui lòng liên hệ số điện thoại đường dây nóng 19002050 (Ms Hương HLV Fitness) hoặc email về địa chỉ support[a]thehinhonline.com.vn để được sự hỗ trợ tốt nhất