Đăng Ký Cập Nhật Video Thường Xuyên Trên Youtube

    Để xem các video chất lượng cao của chúng tôi 1 cách nhanh nhất, các bạn vui lòng đăng ký kênh bằng cách nhấp vào nút bên cạnh
    Tác hại của bia rượu - Nguyên nhân và cách khắc phục bụng bia

    1. Vấn đề đưa ra:

        Hôm nay, chúng ta sẽ cùng nhau đến với một vấn đề phổ biến và nhức nhối của xã hội, đó là bụng bia. Vậy nguyên nhân gây ra bụng bia là gì, cũng như những tác hại của bia đối với cơ bắp trong thể hình ra sao, suy nghĩ của từng cá nhân gymer như thế nào?

    2. Hiểu rõ vấn đề:

    Bụng bia có thể hiểu một cách đơn giản đó là bụng bự, hay nói chính xác hơn là lớp mỡ dày bên dưới da bụng và lớp mỡ các phần bên trong bụng. Và cho dù là lớp mỡ nào, thì các loại mỡ bụng này đều được xếp vào dạng mỡ nguy hiểm, có thể gây ra bệnh tiểu đường. Với tính chất nguy hiểm như vậy, nên đó là lí do cần phải tránh khi tập thể hình. Nếu lỡ mang bụng bia, nên đến với thể hình để khắc phục.

    3. Phân tích nguyên nhân:

    Phần lớn nguyên nhân gây ra tình trạng trên là do nhậu, uống rượu bia thường xuyên.Về điểm chung thì bia và rượu giống nhau là đều có cồn, mà chất cồn khi vào sẽ khiến cơ thể trở nên trì trệ, ức chế, say xỉn và không hấp thu được những chất khác, nặng hơn là phải cần đến các biện pháp giải độc cồn.

    4. Sự khác nhau của bia và rượu:

        Sự khác nhau của bia và rượu là như thế nào, trong khi một số người cho rằng uống bia đỡ xỉn hơn uống rượu, cảm thấy mát ruột mát gan hơn ?
    Bia độc hơn rượu ở chỗ nó có nhiều calories, dễ gây tăng cân. Nhưng lượng calories ở bia cũng dao động, tùy theo “độ” của mỗi loại bia, nồng độ của bia cũng rất đa dạng và độ bia càng nặng thì lượng calories càng cao. Vậy nên tốt nhất là uống bia một cách vừa phải nhất có thể(những loại như heineken, sài gòn đỏ không được cho là nặng.)
    Rượu khiến bạn say nhanh hơn bởi nồng độ cồn trong rượu cao dễ hấp thu vào máu hơn so với bia. Tuy chứa ít calories và không gây "bụng phệ" như bia nhưng rượu khiến gan và thận của người uống phải hoạt động nhiều, gây suy giảm chức năng.

    Sự khác nhau giữa bia và rượu

    5. Thành phần dinh dưỡng “có hại” trong bia

    Về giá trị dinh dưỡng, trong một lon bia 330ml, độ cồn trong bia chứa khoảng 4 (rượu đế thì 40-45 độ). Nếu như rượu độc ở độ cồn, thì bia lại đủ protein, carb, và fat, nhưng phần lớn cũng chỉ là carb.
    Một lon bia có khoảng 153 calories, vậy 12 lon bia ( nửa thùng) sẽ có 1800 calories, bạn có thể nhịn đói cả ngày với số calories này. Ngoài ra, trong một lon bia 153 calories có khoảng 14 gram cồn (1 gram cồn chiếm 7 calories), và cơ thể phải giải độc được 14 gram cồn này; 13 gram carb (1 gram carb chiếm 4 calories). Như vậy, 153 calories đa phần được tạo từ carb và cồn (những nguồn rất xấu), và 2 gram protein còn lại là quá ít, để bù đắp cho những tác hại trên.
    Một số ý kiến cho rằng bia làm từ ngũ cốc, lúa mạch. Dù được làm từ nguyên liệu khá tốt, nhưng cá nhân Duy không cho rằng bia tốt. Trong thể hình bia rất độc, nếu như có sự lựa chọn, một lời khuyên từ Duy Nguyễn là đừng đụng đến bia. Với một lượng calories nhiều như vậy, thêm vào đó sự mệt mỏi do bia, khiến cơ thể lười vận động, năng lượng dư thừa tích lũy ngày qua ngày tạo nên mỡ thừa.
    Bụng là một bộ phận mà mỡ thừa rất thường tích tụ tại đó, phần lớn nhiều người có xu hướng này. Và càng dễ dàng hơn nữa, nếu lượng mỡ đó tạo thành từ bia, bởi lí do này, người ta mới có danh từ “bụng bia”, mà không nói mặt bia.

    Ngoài ra, bia còn có chất điện giải như Natri, Kali, Magie. Nhưng không ai tìm kiếm chất điện giải từ bia, điều đó là không hợp lí, với những tỉ lệ điện giải không ổn định kèm theo nhiều tác hại. Thay vào đó, có thể là nước dừa Bến Tre, khỏe hơn, mát gan và đến từ thiên nhiên.
    Nhìn một cách tổng thể, bia giàu ở hai thứ: một là carbonhydrate, hai là cồn. Nhưng ngược lại thì nghèo ở tất cả các nguồn dinh dưỡng còn lại. Do đó, lượng calories nạp vô cơ thể từ bia chiếm hầu như hoàn toàn bởi carb và cồn, nên không có giá trị, thêm vào đó còn gây hao phí tiền tệ và một cơ thể mệt mỏi. Một điều đáng buồn, Việt Nam là một trong những quốc gia tiêu thụ bia lớn nhất thế giới.

    6. Hiểu rõ hơn các cơ chế gây mỡ bụng do bia:

    Về cơ chế sinh mỡ, có thể đề cập đến ba yếu tố:

    Thứ nhất là dư thừa calories được tích tụ qua ngày, như đã được trình bày ở trên, làm tăng thêm lượng chất béo mới.
    Thứ hai là quá trình đốt mỡ bị ngừng trệ: quá trình này đa phần được diễn ra suốt cả ngày, đi kèm theo quá trình đồng hóa và dị hóa nhờ năng lượng BMR. Chất cồn làm quá trình đốt mỡ tự nhiên trong cơ thể ngưng lại. Như thế chất béo cứ tăng thêm và lượng mỡ không bị tiêu hao (do cồn và mệt mỏi khó vận động).
    Thứ ba là một yếu tố liên quan đến hormone estrogen, một hormone có nhiều ở nữ giới, bản thân men bia chứa chất này. Vì là hormone của nữ nên cũng là “khắc tinh” của hormone testosterone(nam giới) cần nhiều cho sự phát triển cơ bắp, gây nữ giới hóa và trở nên yếu sinh lý (phụ nữ nhiều mỡ hơn đàn ông cũng vì hormone này).

    Cơ chế tích mỡ ở người bình thường(TDEE < Calo hấp thụ)

    Đó là ba cơ chế dẫn đến việc uống bia sinh mỡ bụng, từ đó dẫn đến những vấn đề sức khỏe khác như một vòng xoắn bệnh đi kèm với nhau. Tiểu đường, Tăng huyết áp, Rối loạn mỡ máu và Tim mạch. Còn về phần gan, giữ nhiệm vụ đào thải chất độc cho cơ thể, nhưng với một lượng quá nhiều chất cồn, gan không thể đào thải, dần dần sẽ bị suy và đến giai đoạn cuối cùng là Xơ gan, mất hoàn toàn chức năng.

    Tác hại của bia đối với thể hình? - Những nguyên nhân gây ra bụng bia cần biết

    7. Tổng kết:

         Với một hiện trạng bụng bia đang gia tăng nhiều hơn trong xã hội, điều đã trở thành vấn đề quan tâm của Bộ y tế Việt Nam trong nhiều năm trở lại. Một lời khuyên từ Duy Nguyễn là hãy giảm bia và rượu một cách ít nhất có thể, phổ biến kiến thức đến gia đình, bạn bè và mọi người xung quanh, thay đổi để có một lối sống lành mạnh hơn từ hôm nay. Duy Nguyễn xin chào và chúc mọi người thành công trong việc khắc phục bụng bia !


    Phản hồi
    Mạng Xã Hội

    Thư Viện Các Bài Tập Thể Hình

    Các Bài Tập Thể Hình quan trọng

    Bạn không biết mình có thực hiện đúng các động tác thể hình hay không? Bạn cần có 1 sự kiểm chứng từ những người có kinh nghiệm và thực tâm nghiêm túc chia sẻ cùng bạn? Hãy truy cập thư viện danh sách các bài tập thể hình quan trọng của chúng tôi bao gồm các bài tập được chia thành từng nhóm cơ để các bạn tiện theo dõi bao gồm: cơ chân (hông, mông, đùi, đùi trước, đùi sau, bắp chân), cơ ngực (ngực trên, ngực lớn, cách dày ngực trong), cơ xô lưng (lưng giữa, xoo và lưng dưới), cơ vai (vai trước, vai sau, vai ngoài lớn), cơ tay (tay trước, tay sau), cơ bụng (gồm bụng trước và bụng xiên), các bài tập cardio tim mạch quan trọng .... Tất cả đều có tại Thư Viện Các Bài Tập Thể Hình

    Giáo Án Lịch Tập Thể Hình

    Giáo Án Lịch Tập Thể Hình

    Bạn sẽ không thể thành công nếu bạn không có giáo án đúng đắn và 1 lịch tập khoa học nghiêm túc, bạn chưa đủ kinh nghiệm để thiết kế cho mình 1 lịch tập hoặc bạn không chắc lịch tập hiện tại của mình có ổn hay không? Không sao, chúng tôi sẵn sàng giúp bạn. Chúng tôi hiện có trên 10 giáo án lịch tập phù hợp cho tất cả các đối tượng nam nữ từ cơ bản đến nâng cao, phù hợp cho nhiều mục tiêu tập luyện thể hình khác nhau: tăng cân, tăng cơ, giảm mỡ ... tất cả đều có tại Giáo án lịch tập thể hình từ cơ bản đến nâng cao

    Hỗ trợ nhanh

    HOTLINE: 19002050 (24/7)

    Để có được sự tư vấn chính xác nhất về các loại thực phẩm bổ sung vui lòng liên hệ số điện thoại đường dây nóng 19002050 (Ms Hương HLV Fitness) hoặc email về địa chỉ support[a]thehinhonline.com.vn để được sự hỗ trợ tốt nhất