Đăng Ký Cập Nhật Video Thường Xuyên Trên Youtube

    Để xem các video chất lượng cao của chúng tôi 1 cách nhanh nhất, các bạn vui lòng đăng ký kênh bằng cách nhấp vào nút bên cạnh

    Sơ đồ các nhóm cơ trong tập luyện thể hình Fitness!

    Nếu bạn chưa biết rõ sơ đồ phân bố các nhóm cơ cũng như tên gọi của chúng thì vui lòng xem bài viết Sơ đồ các nhóm cơ trong thể hình Fitness khi tập GYM để bạn có thể dễ dàng hiểu và tiếp cận bài viết dưới đây.

    Khóa khớp là một sai lầm chết người dẫn đến chấn thương và thoái hóa khớp đồng thời giảm thành tích tập luyện đáng kể, nếu bạn chưa rõ thế nào là khóa khớp hãy xem qua bài viết Khóa khớp trong tập luyện thể hình GYM để phòng tránh kịp thời

    Tầm quan trọng vitamin, khoáng chất và nước đối với gymer - THOL
        Đa số dân tập gym chỉ chú trọng bổ sung protein và quên đi những chất quang trọng khác, điều này sẽ khiến cơ thể của bạn gặp phải rắc rối không hề nhỏ.

    Bài viết chuyên mục Duy Nguyễn Gym Phổ tầng 3:

         Duy Nguyễn Gym Phổ Tầng 3 - Bán Free Weight
         Giải pháp khắc phục chấn thương, an toàn khi tập gym
         Trang phục gymer đẳng cấp - thời trang - phong cách
         Tập thể hình Đùi to khỏe, mông săn chắc #3 - DN Gym Phổ
         Tập cơ ngực to rộng, bụng 6 múi #3 - Duy Nguyễn Gym Phổ
         Lưng chữ V dầy rộng tầng 3 - Duy Nguyễn Gym Phổ
         Các bài tập Vai Tay khủng, bụng 6 múi #3 - DN Gym Phổ
         Cardio Chạy Bộ HIIT cường độ cao - Khỏe tim mạch, tăng sinh lý
         Khắc phục đuối sức khi tập gym, tăng cường hiệu quả

        Hầu hết các gymer đều quan tâm đến dinh dưỡng thể hình ở mức độ bổ sung whey protein, mass gainer hay là BCAA..vv mà quên đi tầm quan trọng của yếu tố nước và Vitamin. Giáo án thể hình Duy Nguyễn Gym Phổ Tầng 3 sẽ giúp bạn đi sâu tìm hiểu vai trò của nước cùng vitamin đối với cuộc sống, từ đó thay đổi chế độ dinh dưỡng thể hình phù hợp tốt cho sức khỏe của bạn.

    Tầm quan trọng của Vitamin đối với cơ thể:

        Vitamin rất quan trọng đối với quá trình xây dựng cơ bắp. Nó hỗ trợ hàng triệu các phản ứng hóa học xảy ra trong cơ thể của chúng ta mỗi ngày, giúp cơ thể hấp thu các chất dinh dưỡng, tiêu hóa và chuyển hóa trong cơ thể tốt hơn. Vitamin không chỉ quan trọng đối với việc duy trì mức năng lượng tối ưu trong cơ thể, chúng còn hỗ trợ quá trình phục hồi sau khi buổi tập của bạn kết thúc.

    Có 12 loại vitamin bạn cần đặc biệt quan tâm đến bao gồm:

    1. Vitamin A

    Là loại vitamin phổ biến nhất, cần thiết cho mắt, xương và răng khỏe mạnh. Đồng thời, nó còn giúp duy trì sức khỏe, làn da, hô hấp và hệ tiêu hóa.
    Mặc dù vậy, nếu bạn nạp quá dư vitamin A (gấp 6-10 lần so với mức bình thường) sẽ dẫn tới đau đầu, khô da, tổn thương gan và gây dị tật bẩm sinh.
    Những loại thực phẩm giàu vitamin A: Cà rốt, trái cây họ cam quýt, thịt bò nạc, cá hồi, khoai lang…

    2. Vitamin B

        Đây là nhóm vitamin rất quan trọng, nó có mặt trong hầu hết các loại thực phẩm bổ sung có mặt trên thị trường hiện nay.

    Vitamin B1 (thiamin): Giúp cơ thể chuyển hóa thức ăn thành năng lượng, giúp tim và hệ thần kinh hoạt động tốt hơn, ổn định hơn. Các loại hạt, các loại ngũ cốc, các loại rau, trái cây họ cam quýt có chứa loại vitamin này.
    Vitamin B2 (riboflavin): Giúp các tế bào sử dụng oxy, giúp làn da khỏe mạnh, sửa chữa các mô bị tổn thương. Có thể bổ sung bằng pho mát, thịt, cá, gia cầm.
    Vitamin B3 (niacin): Hỗ trợ quá trình chuyển hóa tế bào và hấp thụ Carbohydrate, duy trì chức năng não bộ, bổ sung bằng bông cải xanh, cá, bánh mì ngũ cốc nguyên hạt.
    Vitamin B5 (acid pantothenic): Giúp cơ thể chuyển hóa thức ăn thành năng lượng.
    Vitamin B6 (pyridoxine): Giúp tạo ra các loại protein cần thiết và hỗ trợ chuyển hóa protein.
    Vitamin B7 (biotin): Giúp chuyển hóa axit amin và các axit amin là cơ sở tạo ra đạm.

    Những thực phẩm chứa vitamin B cần thiết cho cơ thể

    3. Vitamin C

        Là loại vitamin giúp hỗ trợ cơ bắp cực tốt. Vitamin C giúp tổng hợp collagen, elastin và là vi chất bổ sung quan trọng mỗi ngày. Bạn có thể bổ sung bằng bông cải xanh, cà chua, dâu tây, các loại quả có múi (chanh, cam, quýt, bưởi).

    4. Vitamin E

    Độ đàn hồi của màng tế bào rất cần thiết cho chức năng phát triển và tăng trưởng tế bào. Vitamin E là chất chống oxy hóa quan trọng, giúp phục hồi màng tế bào khỏi sự oxy hóa do căng thẳng.
    Nguồn thực phẩm giàu vitamin E bao gồm: hạnh nhân, cà rốt, bơ, dầu oliu, dầu bắp, dầu hướng dương.

    5. Vitamin D

    Vitamin D đóng vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ miễn dịch và xây dựng cơ bắp. Đặc biệt, vitamin D còn liên quan tới sức mạnh và hiệu suất cơ bắp.
    Vitamin D cũng đóng vai trò quan trọng trong việc sử dụng canxi, photpho, phát triển xương, sức mạnh cơ bắp. Phốt pho cần thiết cho sản sinh ATP, chuyển hóa năng lượng.

    6. Axit béo Omega-3

        Dầu cá hay còn gọi là axit béo omega-3 trong mỡ cá giúp làm chậm, giảm đi quá trình phá hủy protein trong cơ, tăng cường hiệu quả tập luyện sức mạnh ở phụ nữ lớn tuổi.

    “Vitamin và khoáng chất có trong các loại thức ăn tự nhiên từ thực vật đến động vật, nhưng để đáp ứng đủ lượng cân bằng vitamin và khoáng chất đó hằng ngày bằng nguồn thức ăn tự nhiên là điều gần như không thể (có trên 20 loại vitamin và khoáng chất cần thiết cho cơ thể chúng ta)” - Trích Duy Nguyễn Gym Phổ Tầng 3.
    Làm sao để bổ sung tất cả những loại vitamin thiết yếu này vào chế độ ăn hằng ngày? Trong khi guồng quay cuộc sống quá bận rộn, thời gian để chuẩn bị những bữa ăn cầu kì thật là nan giải.
    Do vậy chúng ta nên lựa chọn những loại thực phẩm bổ sung có thể chứa tối đa lượng vitamin và khoáng chất bổ sung hằng ngày mà không cần đau đầu chế biến trong các bữa ăn. Ví dụ trong các sản phẩm như leanbody, mass gainer chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất, hoặc bạn có thể dùng những loại thực phẩm bổ sung vitamin chuyên dụng cho gym tại BBT như Met-Rx Active Men, ElastiJointSuper Jointguard sẽ làm hài lòng nhu cầu của bạn.

    Vai trò của nước đối với sự sống của cơ thể

    Bổ sung đầy đủ vitamin và nước để cơ thể luôn khỏe mạnh - THOL

    Nước chiếm 70% trọng lượng cơ thể chúng ta và là thức uống không thể thiếu được đối với sự sống. Trong cơ thể, nước là thành phần phân phối khắp nơi từ máu, cơ bắp, xương tủy, phổi… Vì vậy nó là một trong những thành tố đóng vai trò quan trọng giúp duy trì sự sống.

    Bổ sung đầy đủ vitamin và nước để cơ thể luôn khỏe mạnh

    Nuôi dưỡng tế bào: Nước cung cấp nguồn chất khoáng, vận chuyển chất dinh dưỡng cần thiết cho các tế bào trong mọi hoạt động trong cơ thể.
    Chuyển hoá và tham gia các phản ứng trao đổi chất.
    Đào thải các chất cặn bã: Nước loại bỏ các độc tố mà các cơ quan, tế bào từ chối đồng thời thông qua đường nước tiểu và phân.
    Ổn định nhiệt độ cơ thể: Khi nhiệt độ môi trường cao hơn so với nhiệt độ cơ thể, nước cho phép cơ thể giải phóng nhiệt độ và làm mát cơ thể.
    Giảm ma sát: Nước có tác dụng bôi trơn quan trọng trong cơ thể, đặc biệt là nơi tiếp xúc các đầu nối, bao hoạt dịch và màng bao, tạo nên sự linh động tại đầu xương và sụn…

    Nhu cầu về nước của cơ thể cũng khác nhau ở từng gymer, nhưng tuyệt đối không được hạn chế nước. Nếu nước bị hạn chế thì quá trình chuyển hóa dinh dưỡng trong cơ thể bạn sẽ gặp vấn đề (đặc biệt là chuyển hóa protein), bạn sẽ mắc phải nhiều bệnh lý lớn nhỏ khác nhau mà thường thấy là các bệnh về da và tóc. Lượng nước Duy Nguyễn gợi ý cho các bạn là tối thiểu 5 lít nước một ngày (bao gồm cả nước trong thực phẩm bổ sung)” – Trích Duy Nguyễn Gym Phổ Tầng 3.
    Để cơ thể luôn trong trạng thái khỏe mạnh, tinh thần tỉnh táo bạn không chỉ quan tâm đến 3 nguồn năng lượng chính carb, fat, protein mà còn phải chú ý đến vitamin, khoáng chất và nước. Việc cân bằng các thành phần dinh dưỡng trong cơ thể sẽ đem đến cho bạn nguồn sức mạnh tuyệt vời cả về mặt thể chất và tinh thần, đó là nguồn sinh lực giúp bạn chinh phục mọi thử thách và có những bước tiến mới trong phòng gym. Chúc bạn xây dựng cho mình chế độ ăn uống khoa học và tập luyện hiệu quả cùng Duy Nguyễn Gym Phổ.


    Phản hồi
    Mạng Xã Hội

    Thư Viện Các Bài Tập Thể Hình

    Các Bài Tập Thể Hình quan trọng

    Bạn không biết mình có thực hiện đúng các động tác thể hình hay không? Bạn cần có 1 sự kiểm chứng từ những người có kinh nghiệm và thực tâm nghiêm túc chia sẻ cùng bạn? Hãy truy cập thư viện danh sách các bài tập thể hình quan trọng của chúng tôi bao gồm các bài tập được chia thành từng nhóm cơ để các bạn tiện theo dõi bao gồm: cơ chân (hông, mông, đùi, đùi trước, đùi sau, bắp chân), cơ ngực (ngực trên, ngực lớn, cách dày ngực trong), cơ xô lưng (lưng giữa, xoo và lưng dưới), cơ vai (vai trước, vai sau, vai ngoài lớn), cơ tay (tay trước, tay sau), cơ bụng (gồm bụng trước và bụng xiên), các bài tập cardio tim mạch quan trọng .... Tất cả đều có tại Thư Viện Các Bài Tập Thể Hình

    Giáo Án Lịch Tập Thể Hình

    Giáo Án Lịch Tập Thể Hình

    Bạn sẽ không thể thành công nếu bạn không có giáo án đúng đắn và 1 lịch tập khoa học nghiêm túc, bạn chưa đủ kinh nghiệm để thiết kế cho mình 1 lịch tập hoặc bạn không chắc lịch tập hiện tại của mình có ổn hay không? Không sao, chúng tôi sẵn sàng giúp bạn. Chúng tôi hiện có trên 10 giáo án lịch tập phù hợp cho tất cả các đối tượng nam nữ từ cơ bản đến nâng cao, phù hợp cho nhiều mục tiêu tập luyện thể hình khác nhau: tăng cân, tăng cơ, giảm mỡ ... tất cả đều có tại Giáo án lịch tập thể hình từ cơ bản đến nâng cao

    Hỗ trợ nhanh

    HOTLINE: 19002050 (24/7)

    Để có được sự tư vấn chính xác nhất về các loại thực phẩm bổ sung vui lòng liên hệ số điện thoại đường dây nóng 19002050 (Ms Hương HLV Fitness) hoặc email về địa chỉ support[a]thehinhonline.com.vn để được sự hỗ trợ tốt nhất