Đăng Ký Cập Nhật Video Thường Xuyên Trên Youtube

    Để xem các video chất lượng cao của chúng tôi 1 cách nhanh nhất, các bạn vui lòng đăng ký kênh bằng cách nhấp vào nút bên cạnh
    Lệch cơ trong thể hình - Nguyên nhân và Cách khắc phục lệch cơ tập GYM
    Vấn đề lệch cơ là nổi quan tâm và lo sợ hàng đầu của các bạn trẻ mới đi tập thể hình GYM, sẽ ảnh hưởng đến nét đẹp thẩm mỹ của bản thân và ngay lập tức các bạn tìm cách khắc phục nó, bằng nhiều cách khác nhau, trên internet, thông qua những người có kinh nghiệm, kết quả 1 số ít vui vẻ với sự thành công. Tại sao lại có sự lệch cơ? Nguyên nhân và cách khắc phục như thế nào? Hôm nay tôi sẽ trình bày với các chủ đề này mà chắc chắn rằng qua đây sẽ có nhiều bạn thất vọng.

    Thế nào là lệch cơ?

    Lệch cơ là sự phát triển không đều giữa 2 nhóm cơ giống nhau (dài hơn, ngắn hơn, dầy hơn, mỏng hơn ....) trên cơ thể như ngực phải, ngực trái, tay phải tay trái, 2 bên xô, 2 bên vai, 2 chân ... tạo nên sự kém tự tin khi thoát y trước bạn tập hay những môi trường như hồ bơi bãi biển. Sự lệch cơ có thể đến bằng nhiều nguyên nhân khác nhau trong đó có những nguyên nhân có thể khắc phục được và những nguyên nhân chúng ta phải chấp nhận.

    Hãy bình tĩnh, đừng quá quan trọng vấn đề này

    Đó là lời khuyên thật sự và nghiêm túc tôi dành cho các bạn, đây là 1 vấn đề rất phổ biến trong cuộc sống hằng ngày, xảy ra với mọi đối tượng không phải chỉ có thể hình nhà ta mới gặp phải, nếu bạn để ý thì sẽ thấy từ lúc sinh ra có nhiều chi tiết trên cơ thể mình không được giống nhau hoàn toàn: mắt trái, mắt phải, độ dài 2 tay, chân mày ... và những sự chênh lệch do thói quen sinh hoạt hằng ngày: tay phải mạnh hơn tay trái chẳng hạn. Thì giờ đây ai nói cho bạn biết Oh kìa, ngực mày bên trái nhỏ hơn bên phải 1 chút xíu kìa thì hãy hết sức bình tĩnh và xem đó như là 1 điều bình thường, có mất ăn mất ngủ cũng vậy thôi, hãy suy nghĩ và rà soát xem nguyên nhân do đâu, nếu lỡ không khắc phục được thì cũng nên bỏ qua và tiếp tục nỗ lực tập luyện. Chướng ngại nhỏ này không đáng để các bạn lưu tâm nhiều đâu nhé.

    Lệch cơ do bẩm sinh

    Những gì liên quan đến bẩm sinh, đến ADN là không thể thay đổi và sửa chữa, chắc hẳn các bạn sẽ buồn vì phần lớn nguyên nhân lệch cơ đến từ gen của các bạn. Chi tiết hơn 1 chút các bạn có còn nhớ tôi từng nói với các bạn rằng cơ bắp chúng ta được xây dựng từ các bó cơ, trong 1 bó cơ có nhiều sợi cơ. 1 điều quan trọng của cơ bắp là tập thể hình không làm gia tăng hay giảm đi số lượng sợi cơ trong cơ bắp chúng ta, mà chỉ làm cho các sợi cơ này phình to hơn mà thôi, do đó chẳng may ngực trái của bạn sở hữu số lượng sợi cơ ít hơn bên ngực phải thì tất nhiên ngực phải sẽ to hơn ngực trái 1 chút dù bạn có tập thế nào đi chăng nữa. Thế thì tại sao các bạn chỉ phát hiện ra điều này khi tập thể hình? Bạn sẽ khó nhận ra cơ bên nào nhiều hơn bên nào khi mà có 1 lớp mỡ dầy đặc phủ lên trên lớp cơ, quá trình tập thể hình đã góp phần giảm lớp mỡ này đi do đó khuyết điểm (nếu có) sẽ dần được lộ ra. Một lần nữa khẳng định với các bạn hầu hết chúng ta đều bị lệch cơ không ít thì nhiều mà thôi và phần lớn do ADN quy định, nói về cơ bắp thì không ai có thể khủng hơn các Mr Olympia, bạn hãy xem họ vẫn bị lệch cơ như thường thì nói gì đến chúng ta. Đừng tuyệt vọng vẫn còn đó 1 sự khắc phục phía sau.

    Lệch cơ do thói quen tập luyện sai

    Hãy đảm bảo đúng kỹ thuật tập luyện: đây là vấn đề rất quan trọng mà tôi đã khuyên các bạn dành từ 5-6 tháng để luyện công, thời gian này chỉ yêu cầu các bạn thực hiện đúng kỹ thuật chừng 50 động tác và bài tập cơ bản nhất, làm sao để chúng ăn sâu vào trong suy nghĩ các bạn và các bạn không thể tập sai được nữa. Nhưng hầu hết các bạn đều thích chinh phục những gì vỹ đại nhất coi thường 6 tháng đầu tiên và bỏ qua, nào là theo MaxOT, superset, tăng cơ ... các bạn cũng rất chịu khó tìm tòi trên mạng để nâng cao lý thuyết, điều này tốt nhưng nội công các bạn còn quá yếu sẽ dẫn đến tập sai và thế là lệch cơ, may mắn là lệch cơ theo cách này còn chữa được.

    Đẩy tạ bị nghiêng, không đều tất cả những bài tập nào bạn thấy đòn tạ bị nghiêng, không đều cũng góp phần tạo ra sự lệch cơ cho các bạn, các bạn phải khắc phục ngay bằng cách giảm tạ lại để chỉnh tư thế động tác cho chính xác (đòn tạ lệch do tập quá nặng mà gây ra), hầu hết các bạn sẽ không thấy được điều này, nhưng những người tập chung với bạn sẽ dễ dàng phát hiện ra và nói với bạn. Do đó vai trò của 1 partner trong phòng thể hình là điều cực kì quan trọng.

    Thói quen tập luyện các bài Alternate: đây là các bài tập từng bộ phận 1, ví dụ như tập tay trước, bạn thực hiện bài tập bằng tay phải trước, sau đó bạn tiếp tục thực hiện bằng tay trái. Liên tục như vậy trong thời gian dài thì sẽ có 1 sự chênh lệch giữa 2 tay do thời gian và điều kiện phục hồi có khác nhau 1 chút, để tránh sai lầm này thì bạn có thể bỏ các bài tập này, thật ra các bài tập này cũng chẳng có vai trò gì hơn so với các bài tập khác ngoài việc làm bạn tốn nhiều thời gian và độ tập trung giảm xuống mà thôi. Bạn bên tập trung cho các bài tập có thể thực hiện 2 tay cùng lúc sẽ tốt hơn. Nếu bạn yêu thích các bài tập 1 tay thì bạn nên thay đổi thứ tự các tay tập. Ví dụ buổi 1 bạn tập tay phải trước thì sang buổi thứ 2 bạn tập tay trái trước.

    Trên đây là những điều cơ bản về lệch cơ, khi bị lệch cơ bạn cần bình tĩnh xác định xem nguyên nhân là do đâu và mình có những giải pháp khắc phục hợp lý, thói quen tập luyện là rất quan trọng để tránh lệch cơ, bạn không nên khắc phục lệch cơ bằng các bên nào nhỏ hơn cho tập nặng hơn hoặc nhiều hơn, điều này là không đúng và không khoa học, bạn chỉ có thể tập theo bên yếu hơn, chỉnh tạ thấp hơn để mình khắc phục nếu nguyên nhân lệch cơ là do tập luyện mang lại, trong trường hợp lệch cơ do ADN thì bạn nên quên đi và tiếp tục tập luyện, khi cơ bắp bạn phát triển nhiều thì cơ chế cân bằng của cơ thể sẽ làm cho bạn không còn thấy rõ sự lệch cơ như lúc đầu nữa mà phải nhìn thật kỹ mới thấy.


    Phản hồi
    Mạng Xã Hội

    Thư Viện Các Bài Tập Thể Hình

    Các Bài Tập Thể Hình quan trọng

    Bạn không biết mình có thực hiện đúng các động tác thể hình hay không? Bạn cần có 1 sự kiểm chứng từ những người có kinh nghiệm và thực tâm nghiêm túc chia sẻ cùng bạn? Hãy truy cập thư viện danh sách các bài tập thể hình quan trọng của chúng tôi bao gồm các bài tập được chia thành từng nhóm cơ để các bạn tiện theo dõi bao gồm: cơ chân (hông, mông, đùi, đùi trước, đùi sau, bắp chân), cơ ngực (ngực trên, ngực lớn, cách dày ngực trong), cơ xô lưng (lưng giữa, xoo và lưng dưới), cơ vai (vai trước, vai sau, vai ngoài lớn), cơ tay (tay trước, tay sau), cơ bụng (gồm bụng trước và bụng xiên), các bài tập cardio tim mạch quan trọng .... Tất cả đều có tại Thư Viện Các Bài Tập Thể Hình

    Giáo Án Lịch Tập Thể Hình

    Giáo Án Lịch Tập Thể Hình

    Bạn sẽ không thể thành công nếu bạn không có giáo án đúng đắn và 1 lịch tập khoa học nghiêm túc, bạn chưa đủ kinh nghiệm để thiết kế cho mình 1 lịch tập hoặc bạn không chắc lịch tập hiện tại của mình có ổn hay không? Không sao, chúng tôi sẵn sàng giúp bạn. Chúng tôi hiện có trên 10 giáo án lịch tập phù hợp cho tất cả các đối tượng nam nữ từ cơ bản đến nâng cao, phù hợp cho nhiều mục tiêu tập luyện thể hình khác nhau: tăng cân, tăng cơ, giảm mỡ ... tất cả đều có tại Giáo án lịch tập thể hình từ cơ bản đến nâng cao

    Hỗ trợ nhanh

    HOTLINE: 19002050 (24/7)

    Để có được sự tư vấn chính xác nhất về các loại thực phẩm bổ sung vui lòng liên hệ số điện thoại đường dây nóng 19002050 (Ms Hương HLV Fitness) hoặc email về địa chỉ support[a]thehinhonline.com.vn để được sự hỗ trợ tốt nhất