Sơ đồ các nhóm cơ trong tập luyện thể hình Fitness!

Nếu bạn chưa biết rõ sơ đồ phân bố các nhóm cơ cũng như tên gọi của chúng thì vui lòng xem bài viết Sơ đồ các nhóm cơ trong thể hình Fitness khi tập GYM để bạn có thể dễ dàng hiểu và tiếp cận bài viết dưới đây.

Khóa khớp là một sai lầm chết người dẫn đến chấn thương và thoái hóa khớp đồng thời giảm thành tích tập luyện đáng kể, nếu bạn chưa rõ thế nào là khóa khớp hãy xem qua bài viết Khóa khớp trong tập luyện thể hình GYM để phòng tránh kịp thời

Tăng cơ 6 buổi 1 tuần
Để tăng cơ thì chúng ta không cần tập quá lâu trong phòng GYM mà chủ yếu các bạn cần để cho cơ bắp được thử thách với mức tạ tối đa và dinh dưỡng để cho cơ thể phục hồi tốt. Với lịch tập 6 ngày 1 tuần thì ta dễ dàng bố trí lịch tập 1 cách linh hoạt. Bạn cần ưu tiên những bài tập nặng. Dưới đây là lịch tập mẫu bạn có thể thay thế bằng những động tác ưa thích của mình chỉ cần bài đó có thể tập khối lượng tạ lớn mà thôi.

Chú ý: tập phát triển cơ thì cường độ tập và sự phục hồi rất quan trọng. Bạn nên sử dụng 1 loại sản phẩm pre workout để đạt hiệu quả tốt nhất. Bạn có thể tham khảo các sản phẩm bổ sung năng lượng để biết thêm thông tin.

Sau khi khởi động đến mức tạ cần thiết bạn cần thực hiện mỗi động tác 3 hiệp, mỗi hiệp thực hiện 8 lần (3x8)

Ngày 1: Ngực và tay

Mỗi động tác bạn thực hiện 2-3 hiệp (mỗi nhóm cơ tập từ 9-15 hiệp, nghỉ giữa hiệp từ 1-2 phút tùy nhóm cơ, cơ lớn nghỉ nhiều, cơ nhỏ nghỉ ít) với mức tạ nặng đến nỗi bạn không thể nhấc nổi cái thứ 9

VIDEO TẬP MẪU

Thế là kết thúc ngày tập đầu tiên, bạn cảm thấy thế nào? Chắc chắn sẽ bạn sẽ cần phục hồi lâu hơn, cơ bắp của bạn sẽ nhức hơn. Không sao, đó là tín hiệu tích cực. Bây giờ hãy quên đi những bài tập hôm qua và hãy chuẩn bị thật tốt cho nhóm cơ ngày hôm nay.

Ngày 2: Lưng và vai

VIDEO TẬP MẪU

Mỗi động tác bạn thực hiện 2-3 hiệp (mỗi nhóm cơ tập từ 9-15 hiệp, nghỉ giữa hiệp từ 1-2 phút tùy nhóm cơ, cơ lớn nghỉ nhiều, cơ nhỏ nghỉ ít) với mức tạ nặng đến nổi bạn không thể nhấc nổi cái thứ 9

2 ngày đã trôi qua, chỉ còn lại 1 ngày thôi và là ngày tập dành cho nhóm cơ lớn nhất, thú vị nhất. Ở bài tập chân bạn cần có những dụ cụ hỗ trợ như đai lưng và dinh dưỡng tốt để có được một buổi tập hiệu quả. .

Ngày 3: Chân và bụng

Mỗi động tác bạn thực hiện 2-3 hiệp, riêng bài gánh đùi tập 4 hiệp (mỗi nhóm cơ tập từ 9-15 hiệp, nghỉ giữa hiệp từ 1-2 phút tùy nhóm cơ, cơ lớn nghỉ nhiều, cơ nhỏ nghỉ ít) với mức tạ nặng đến nổi bạn không thể nhấc nổi cái thứ 9

VIDEO TẬP MẪU

Kết thúc 3 ngày tập, ở 3 ngày còn lại bạn chỉ cần lặp lại những động tác này. Bạn tập theo những động tác này trong vòng 8 tuần. Sau đó 8 tuần bạn có thể nghỉ ngơi 1 tuần để cơ bắp được phục hồi tốt hơn. Chú ý: Mọi thông tin trao đổi vui lòng phản hồi bên dưới.

Bản quyền

Chúng tôi giữ bản quyền mọi bài viết trên website. Vui lòng ghi rõ nguồn bài viết khi sao chép nội dung

Chia sẻ

Hãy để nhiều người cùng tập thể hình 1 cách khoa học nhất, hãy chia sẻ qua các mạng xã hội.

Đăng bài

Mọi bài viết của bạn muốn gởi về cho chúng tôi vui lòng gởi qua địa chỉ email thehinhonline@gmail.com

Tập luyện

Chúng tôi luôn sát cánh cùng các bạn tập luyện thể hình mọi lúc mọi nơi thông qua cổng thông tin chung


Phản hồi

Hãy viết phản hồi để cùng chia sẻ thông tin

Xin cảm ơn bạn đã đọc bài viết này. Mọi ý kiến đóng góp cũng như câu hỏi dành cho tác giả bạn vui lòng viết phản hồi bên dưới, tác giả bài viết sẽ nhanh chóng trả lời cho bạn. Tất cả những ý kiến phù hợp đều được hoanh nghênh.

Chưa có phản hồi nào

Hãy Đăng nhập để chia sẻ thông tin, trao đổi kinh nghiệm cùng chúng tôi. Nếu bạn chưa có tài khoản hãy Đăng ký để có thể tận dụng tối đa quyền lợi của thành viên

Mạng Xã Hội

Hỗ trợ nhanh

HOTLINE: 0934 111 640 (24/7)

Để có được sự tư vấn chính xác nhất về các loại thực phẩm bổ sung vui lòng liên hệ số điện thoại đường dây nóng 0934111640 (Ms Hương HLV Fitness) để được sự hỗ trợ tốt nhất

Sản phẩm đề nghị

AminoMax 8000

AminoMax 8000

Tăng sức mạnh, bền, hồi phục
Đẳng cấp VĐV chuyên nghiệp

900.000 ₫ 900.000 ₫
Mua Ngay

Iso 100 2.3kg

Iso 100 2.3kg

100% whey Isolate
Chất lượng cao, mùi vị ngon

2.250.000 ₫ 2.250.000 ₫
Mua Ngay

Elite Mass Gainer 2.7kg

Elite Mass Gainer 2.7kg

Tăng cơ nạc hiệu quả
Sự lựa chọn của VĐV hàng đầu

1.500.000 ₫ 1.500.000 ₫
Mua Ngay

Elite Fusion 1.8kg Tăng Cơ Giảm Mỡ

Elite Fusion 1.8kg Tăng Cơ Giảm Mỡ

7 nguồn protein
Dòng protein chất lượng cao suốt ngày

1.450.000 ₫ 1.450.000 ₫
Mua Ngay

SuperPump Max

SuperPump Max

Sản phẩm hỗ trợ trước tập luyện mạnh nhất hiện nay

1.300.000 ₫ 1.300.000 ₫
Mua Ngay

SizeOn

SizeOn

Outlast Carbohydrate Matrix
Công thức bổ sung năng lượng tuyệt vời

1.450.000 ₫ 1.450.000 ₫
Mua Ngay