Đăng Ký Cập Nhật Video Thường Xuyên Trên Youtube

    Để xem các video chất lượng cao của chúng tôi 1 cách nhanh nhất, các bạn vui lòng đăng ký kênh bằng cách nhấp vào nút bên cạnh
    [Real Gymer 5] Phần thi sức mạnh - Những điểm 10 đáng giá

    Không mang tính chất "hơn thua" thắng làm vua, thua làm giặc phần thi Sức mạnh bao giờ cũng hướng đến một mục đích tốt đẹp, đó là giúp mỗi Gymer xác thực "nội công" của mình đến đâu, từ đó đề ra mục tiêu chinh phục ngưỡng bản thân ở tầm cao mới.

    Đặc biệt, ở phần thi này, Ban tổ chức đề ra "tứ bộ sức mạnh" gồm Regular Squat; Regular Deadlift; Overhead Barbell Shoulder Press và Flat Barbell Bench Press cũng chính là cơ hội tuyệt vời để các thí sinh của chúng ta rèn luyện kĩ năng ứng phó mỗi khi đối mặt với thử thách. Theo đó, khả năng chọn bài được xem là một chiến thuật quan trọng quyết định sự thành công, bởi lẽ, chọn "đúng bài, đúng sức" thì chiến thắng sẽ đến rất gần còn không, đây là một sự thất bại thảm hại đến não lòng.

    Mặt khác, nhờ màn giới thiệu mở đầu, phần nào đã giúp giảm bớt sự lo lắng, căng thẳng hiện hữu trên khuôn mặt của từng thí sinh, từ đó, các bạn có thể mạnh mẽ và tự tin hơn để đón nhận phần thi "hại cơ" khởi động cho vòng Sơ tuyển, đó là phần thi Sức mạnh.

    Được mệnh danh "Nữ hoàng của các bài tập thể hình", bài Regular Deadlift chiếm trọn tình cảm của khá nhiều thí sinh.

    Màn giới thiệu giúp các thí sinh tự tin hơn với phần thi Sức mạnh

    Thí sinh đầu tiên và cũng là người khai pháo nhóm Deadlift không ai khác chính là chàng út Trần Ngọc Luân với mức tạ thử thách 295 lbs cùng 1 reps không quá khó khăn đạt được.

    "Hụt" 2 vòng thi trước, anh chàng đến từ xứ Huế mộng mơ – Đoàn Âu đã trở lại nhưng không biết có lợi hại hơn xưa hay không, chỉ biết là bạn ấy đã rất dũng cảm khi dám thách thức tổng mức tạ lên đến 275 lbs trong khi cân nặng hiện tại dừng lại ở con số 151 lbs. Một vấn đề khác, trong vòng 2 Chinh phục Dumbbell, Đoàn Âu đã khiến ban giám khảo cũng như khán giả kinh ngạc trước sức bền tuyệt vời. Vậy nên, có gì gọi là bất ngờ khi ở phần thi này, Đoàn Âu đã rất cố gắng để đạt số reps không thể ấn tượng hơn, 16 reps.

    So với các thí sinh khác, Trần Minh Thiện có vóc người khá nhỏ nhắn, cao 1m65 nặng 58.3 kg. Song, đừng vì vẻ bề ngoài mà vội xem nhẹ nội công của bạn. Rõ ràng, Minh Thiện hoàn toàn có thể đạt số reps 13 cho tổng khối lượng tạ thử thách là 225 lbs. Đặc biệt, Ban giám khảo dành cho Minh Thiện rất nhiều lời khen ngợi ngay khi nhìn thấy chỉ số 1RM 322 của bạn.

    Sau nhóm Deadlift sẽ là những chiến binh trên mặt trận tấn công Overhead Barbell Shoulder Press hay còn gọi với cái tên thân thuộc – Đẩy vai với tạ đòn, một bài tập thiên hướng tác động vào phần cơ vai.

    Nhưng thật đáng tiếc, trong nhóm này chỉ có Trần Quốc Phú "đơn thân độc mã" tác chiến. Ngay khi nâng được reps thứ 2 ở mức tạ 155lbs, biểu hiện Quốc Phú có vẻ không tốt lắm và nhịp thở có vẻ gấp gáp hơn, tuy nhiên, nhờ có sự cổ vũ nhiệt tình của mọi người xung quanh, chàng trai này đã quy tụ "nội lực" để hoàn thành 1 reps nữa. Vậy nên, điểm 9 cho bài thi này là phần thưởng xứng đáng dành cho thí sinh Trần Quốc Phú.

    Không giống các thí sinh trước, 2 chàng trai Lý Thanh Liêm và Võ Duy Linh lại chọn cho mình một lối đi riêng, đó là bài Flat Barbell Bench Press, một động tác đẩy ngực bằng đòn tạ barbell phổ biến đối với môn thể hình Việt Nam.

    Không nói ai cũng biết, Võ Duy Linh là quán quân của vòng 1 cuộc thi Bộ Ngực Hoàn Hảo. Cho nên, chúng ta mặc định sở trường của bạn ấy chính là phần cơ ngực. Thế thì, 18 reps cho tổng mức tạ 195 lbs có được cho là điều bình thường, hiển nhiên đối với Duy Linh? Câu trả lời là tùy thuộc vào nhận xét chủ quan của mỗi người. Nhưng đối với Ban giám khảo, Duy Linh hiện đang là đối thủ đáng gờm chiếm đoạt danh hiệu Mr. Strong khi chỉ số 1RM của bạn lên đến 311 và tất nhiên, điểm 10 bạn ấy giành được rất thuyết phục.

    Ở vòng thứ 3 và thứ 4 của cuộc thi Gymer Đích Thực, thí sinh Lý Thanh Liêm đã bao lần khiến mọi người tại khán phòng "mắt tròn mắt dẹt" khi chứng kiến bạn ấy trình diễn bài Deadlift, đặc biệt là thực hiện với mức tạ khủng 205 lbs một bên. Vậy nên, lần này Thanh Liêm "đá" sang lĩnh vực khác, mọi người không giấu nổi sự tò mò cũng như phấn khích, chờ đợi màn thi đấu của bạn ấy

    Có vẻ như phong độ giảm sút theo thời gian, chàng trai Lý Thanh Liêm chỉ có thể thực hiện 7 reps cho bài Flat Barbell Bench Press với mức tạ 225 lbs. Thành ra, kết thúc bài thi Thanh Liêm chỉ có thể mang về cho mình số điểm là 8.

    Cuối cùng, bài Regular Squat là được mong chờ nhất bởi số lượng thí sinh áp đảo, có đến 6/12 bạn đăng kí tham gia.

    Là một động tác chuyên ăn nhóm cơ đùi, Regular Squat thường được gọi tên mỗi khi nhắc đến các bài tập thiên về sức mạnh.

    Khai pháo cho nhóm này chính là phần dự thi của cựu quán quân vòng 4, Nguyễn Hữu Tèo với khối lượng tạ 255 lbs. Đánh giá chung, mức tạ này khá lớn so với trọng lượng cơ thể của Hữu Tèo. Vậy nên, tiếng hét ở reps thứ 6 và cũng là reps sau cùng đã biểu thị cho chúng ta biết: Hữu Tèo đã chiến đấu anh dũng cho đến phút giây cuối cùng. Theo đó, điểm 8 mà bạn ấy nhận được từ Ban giám khảo rất thuyết phục và hoàn toàn xứng đáng.

    Nối gót Nguyễn Hữu Tèo, thí sinh Nguyễn Minh Đạo tiếp tục đương đầu với mức tạ 225 lbs. Vẫn phong cách của một Minh Đạo điềm tĩnh trước bất kì tình huống nào, bạn ấy rất thận trọng và chậm rãi nâng lần tạ đầu tiên và cứ thế, nó kéo dài đến lần reps thứ 12.

    Chọn mức tạ khá khiêm tốn 145 lbs, Nguyễn Phúc Khôi vô tình làm cho phần thi của mình trở nên mờ nhạt, kém màu sắc khi số reps dừng lại là 12. Theo đó, kết quả bạn đạt được chỉ là 4. Chắc có lẽ, kết quả không tốt đẹp nhưng Phúc Khôi mong muốn nhưng dù sao, bạn ấy cũng đã rất cố gắng hết sức mình. Vì thế, hi vọng vào vòng chung kết, thí sinh Nguyễn Phúc Khôi sẽ có cú lội ngược dòng ngoạn mục.

    Tiếp tục, chàng trai sinh năm 1993, Nguyễn Phú An sẽ vượt lên chính mình với khối lượng tạ 185 lbs cho bài Regular Squat. Khi bắt đầu, trên gương mặt của Phú An lộ vẻ trầm tĩnh, thế nhưng, ngay khi đến reps thứ 10, thần thái của bạn ấy không tốt, một sự đuối sức "không hề nhẹ". Tuy nhiên, bằng nghị lực ngoan cường của một Gymer, chàng trai này cũng đã "hạ cánh an toàn" ở số reps dài hơi nhất tính đến thời điểm hiện tại, 30 reps.

    Sau thời gian chờ đợi, chàng trai Trần Huỳnh Trung Hiếu cũng đã có dịp "trổ tài" với mức tạ 295 lbs. Theo dõi suốt phần thi, chúng ta dễ dàng nhận thấy: bí quyết tập nhiều reps của Trung Hiếu chính là mím môi thật chặt, tựa như bao nhiêu nội lực dồn cả vào cơ đùi săn chắc cùng cơ tay rắn rỏi kia. Kết thúc 13 reps, Trần Huỳnh Trung Hiếu khiến nhiều người tại khán phòng rất đỗi thán phục khi trở thành thí sinh thứ 2 đạt số điểm tối đa ở phần thi Sức mạnh này.

    Squat là một bài tập thiên về sức mạnh nên rất khó đạt điểm số cao

    Tương tự như Nguyễn Minh Đạo, thí sinh Đinh Viết Kiên cũng rất cẩn thận ở những giây nâng tạ đầu tiên. Song, sắc mặt của Viết Kiên có chút thay đổi, càng về sau thì nó trở nên đỏ bừng "như mới vừa đi nắng". Tuy nhiên, Viết Kiên không vội vàng dừng cuộc chơi mà kiên trì chờ đến số reps thứ 24 thì mới chịu hạ tạ hẳn.

    Kết thúc phần thi thứ nhất của vòng Sơ tuyển, chắc hẳn, thứ gì đó mang tên tiếc nuối sẽ còn ở lại với một vài thí sinh chỉ vì đã "chọn nhầm động tác" hoặc "ghi sai mức tạ" thành ra điểm số không được cao.

    Song, đánh giá chung phần thi này, các thí sinh của chúng ta cũng đã cố gắng hết sức để mang lại những trải nghiệm thú vị không chỉ riêng cho bản thân mình mà cả những người theo dõi trực tiếp tại khán phòng.

    Cuối cùng là lời nhắn nhủ gửi đến Gymer: hỡi những ai chiến thắng xin đừng ngủ quên, còn ai kia thất bại làm ơn đừng nản. Cơ hội vẫn còn! Thành công sẽ đến! Phần thi thứ hai mang tên Kiến thức Thể hình đang chờ bạn! Hãy mạnh mẽ, tự tin tiến về phía trước, các bạn nhé!


    Phản hồi
    Mạng Xã Hội

    Thư Viện Các Bài Tập Thể Hình

    Các Bài Tập Thể Hình quan trọng

    Bạn không biết mình có thực hiện đúng các động tác thể hình hay không? Bạn cần có 1 sự kiểm chứng từ những người có kinh nghiệm và thực tâm nghiêm túc chia sẻ cùng bạn? Hãy truy cập thư viện danh sách các bài tập thể hình quan trọng của chúng tôi bao gồm các bài tập được chia thành từng nhóm cơ để các bạn tiện theo dõi bao gồm: cơ chân (hông, mông, đùi, đùi trước, đùi sau, bắp chân), cơ ngực (ngực trên, ngực lớn, cách dày ngực trong), cơ xô lưng (lưng giữa, xoo và lưng dưới), cơ vai (vai trước, vai sau, vai ngoài lớn), cơ tay (tay trước, tay sau), cơ bụng (gồm bụng trước và bụng xiên), các bài tập cardio tim mạch quan trọng .... Tất cả đều có tại Thư Viện Các Bài Tập Thể Hình

    Giáo Án Lịch Tập Thể Hình

    Giáo Án Lịch Tập Thể Hình

    Bạn sẽ không thể thành công nếu bạn không có giáo án đúng đắn và 1 lịch tập khoa học nghiêm túc, bạn chưa đủ kinh nghiệm để thiết kế cho mình 1 lịch tập hoặc bạn không chắc lịch tập hiện tại của mình có ổn hay không? Không sao, chúng tôi sẵn sàng giúp bạn. Chúng tôi hiện có trên 10 giáo án lịch tập phù hợp cho tất cả các đối tượng nam nữ từ cơ bản đến nâng cao, phù hợp cho nhiều mục tiêu tập luyện thể hình khác nhau: tăng cân, tăng cơ, giảm mỡ ... tất cả đều có tại Giáo án lịch tập thể hình từ cơ bản đến nâng cao

    Hỗ trợ nhanh

    HOTLINE: 19002050 (24/7)

    Để có được sự tư vấn chính xác nhất về các loại thực phẩm bổ sung vui lòng liên hệ số điện thoại đường dây nóng 19002050 (Ms Hương HLV Fitness) hoặc email về địa chỉ support[a]thehinhonline.com.vn để được sự hỗ trợ tốt nhất